Chắc hẳn đọc xong cái tiêu đề sẽ nhiều người nghĩ rằng, top 1x mà cũng khoe  . Tuy nhiên, ở bài này mình chỉ chia sẻ cách SEO của mình trong 3 tuần đầu tiên từ khi nhận web để đạt đến thứ hạng trang 2 của 1 từ khóa cạnh tranh trung bình, không cần backlink hoặc ít.

Bạn nào không có nhu cầu đọc hay chê rằng có nhiêu đó cũng khoe thì có thể rời topic được rồi nhé.

3 tuần, top 1x với từ khóa cạnh tranh vừa phải chỉ với: Onpage, Content, Traffic và Internal links. Backlink có hay không tùy độ siêng của mỗi người.

Cách SEO của mình trong 3 tuần này:

Onpage: 1 tuần đầu, tối ưu onpage website (Mình tối ưu cả internal links ở sản phẩm nhé)

Content và internal links: 3 tuần này, duy trì hàng ngày ít nhất 1 bài viết (Mình chỉ 1 thôi, nhận dự án về 1 ngày viết 1 bài ). Và đây cũng là mấu chốt:

Bởi vì, đối với mình, internal links không hẳn là internal links  Mình xem internal links là một backlink trên chính trang web (Các bạn không có quyền ném đá vì đó là ý kiến của mình), và chính vì với quan điểm của mình như thế, internal links càng chất, thì hỗ trợ danh mục đang SEO càng tốt.

Vậy thế nào để tạo internal links chất? Nó tương tự như backlink chất thôi, tức là những bài viết càng liên quan nhiều đến từ khóa của danh mục cần SEO thì càng tốt. Khi đó internal links về danh mục cần SEO càng chất.

Traffic: "Phải điều hướng traffic từ các bài viết vào danh mục cần SEO càng nhiều càng tốt thông qua các anchor đặt internal links" (Và đây cũng chính là cách làm tăng độ chất cho internal links). Làm thế nào thì là chuyện của các bạn, mình không nói rõ được. Traffic phải được duy trì đều trong thời gian này, tăng thì càng tốt.

Chỉ với nhiêu đó thôi, giờ thì xem mình làm chính xác như thế nào nhé:

Site mình SEO chính là site ở chữ ký. Các bạn tham khảo ở đó và kiểm tra các phần sau:

Internal links sản phẩm (Danh mục Đèn LED âm trần, hầu hết sản phẩm đều có internal links về danh mục này)
Content: Ở phần tin tức, hãy ghé thăm nó, và các bạn sẽ thấy rằng, có rất nhiều bài viết xoay quanh từ khóa đèn LED âm trần (Toàn copy và chế biến).
Traffic, cứ làm sao đó cho vào các bài viết, rồi theo các internal link về đèn LED âm trần càng nhiều càng tốt.

Kết quả: 
- 1 tuần đầu tiên, "mị.... nó", top 100, mày ở đâu? @@
- Ngày tiếp theo, "ô kìa, ai như cô Tấm... top 95"
- Lân la cuối tuần 2, đầu tuần 3: Mon men cứ nhảy lên nhảy xuống top 3x-4x...
- Đùng, như thường lệ, vào kiểm tra xem có lên top nào chưa, trang 4 cái đã... Ơ, thế quái nào, đâu rồi nhỉ. Ngẫm chắc lên trang 3 rồi, mở trang 3 xem nào... Oh no, đâu cmnr. Thế là lật lật, 5,6,7,8,9,10... Ơ thế éo nào, bay top 100 rồi à ... Chả nhẽ thế, lật trang 2 thử, Oh ho, top 15.

Xong! 
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top